UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số: 3611/SGDĐT-GDMN
V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ
Giáo dục mầm non năm học 2018-2019
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 28 tháng 8 năm 2018
|
Kính gửi:
|
|
|
- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã;
|
|
- Các trường mầm non trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.
|
Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non (GDMN) năm học 2018-2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT);
Căn cứ Quyết định số 3853/QĐ-UBND ngày 31/7/2018 của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 của GDMN, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội,
Sở GDĐT hướng dẫn phòng GDĐT, trường mầm non trực thuộc Sở thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2018-2019 như sau:
I. NHIỆM VỤ CHUNG
Xây dựng phát triển hệ thống, mạng lưới trường, lớp mầm non theo hướng tạo môi trường thiên nhiên xanh, đạt chuẩn hóa, hiện đại hóa; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN; Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên (GV) mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; Thực hiện công bằng trong GDMN, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ; Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, nhằm phát triển toàn diện và hình thành kỹ năng xã hội, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự phục vụ, chuẩn bị tốt cho trẻ học tiểu học.
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
Tăng cường quản lý nhà nước, chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở GDMN. Mỗi phòng GDĐT, mỗi trường mầm non công lập, ngoài công lập và các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, có biện pháp cụ thể nhằm thực hiện tốt quy chế nuôi dạy trẻ và nhiệm vụ năm học (Phụ lục danh mục các văn bản chỉ đạo đính kèm).
1. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua
Các phòng GDĐT tham mưu, chỉ đạo cơ sở GDMN đề xuất việc làm cụ thể hiệu quả, có sản phẩm minh chứng thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động do Bộ GDĐT, Thành phố, Ngành phát động:
- Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.
- Chủ đề “Kỷ cương trong quản lý cơ sở GDMN là nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục”; phong trào “Cặp lá yêu thương”, kết nghĩa, hỗ trợ GDMN các huyện khó khăn trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh miền núi phía Bắc của Tổ quốc.
2. Phát triển qui mô mạng lưới cơ sở GDMN, tăng tỷ lệ huy động trẻ. Củng cố nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi
- Phòng GDĐT tham mưu, thực hiện rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường lớp, ưu tiên dành quỹ đất xây dựng trường mầm non công lập ở khu công nghiệp, khu vực đông dân cư, khuyến khích phát triển trường mầm non tư thục. Xây dựng trường mầm non theo hướng tạo môi trường thiên nhiên xanh, đạt chuẩn hóa, hiện đại hóa. Tăng tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đi học.
- Thực hiện “Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non đến năm 2020” của Thành phố và từng quận, huyện, thị xã. Chỉ đạo Hiệu trưởng trường mầm non xây dựng “Kế hoạch phát triển nhà trường đến năm 2020”, xây dựng thương hiệu, chất lượng trường mầm non chuẩn quốc gia, trường chất lượng cao, trường mầm non đại trà.
- Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi, thực hiện hiệu quả phần mềm phổ cập từ Thành phố đến cơ sở GDMN, phấn đấu xã Đồng Thái huyện Ba Vì đạt chuẩn phổ cập để đảm bảo 100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi.
3. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
- Phòng GDĐT tham mưu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và vượt kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2018, theo hướng tạo môi trường thiên nhiên xanh, đạt chuẩn hóa, hiện đại hóa, đảm bảo công năng sử dụng hiệu quả, tăng số phòng chức năng hoạt động chuyên biệt, đầu tư thiết bị ngoài danh mục tối thiểu và hiện đại đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Gom điểm lẻ, cải tạo, mở rộng, xây mới trường, đảm bảo sĩ số trẻ/nhóm, lớp theo Điều lệ trường mầm non. Ưu tiên thực hiện kiên cố hóa trường, lớp (phòng học tạm, nhờ, phòng cấp 4 xuống cấp), đảm bảo trường, nhóm, lớp, các điểm trường lẻ có công trình vệ sinh và nước sạch, ánh sáng học đường đạt chuẩn.
- Đầu tư, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học. Rà soát, mua sắm, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, phần mềm hỗ trợ cho CBQL, GV trong công tác quản lý, lập kế hoạch giáo dục, đảm bảo điều kiện thực hiện Chương trình GDMN bằng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính hợp pháp khác.
4. Xây dựng và phát triển đội ngũ CBQL và GV mầm non
- Nâng cao chất lượng công tác xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện bồi dưỡng thường xuyên đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục Thủ đô:
+ Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nhà giáo tới 100% CBQL, GV, NV, chú trọng phong cách, đồng phục làm việc, biển tên theo vị trí việc làm. Biểu dương, tuyên truyền việc làm tốt, những tấm gương nhà giáo tiêu biểu, các cơ sở GDMN đi đầu trong đổi mới, phát triển.
+ Cập nhật tài liệu bồi dưỡng thường xuyên dành cho giáo viên tại cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT (địa chỉ https://moet.gov.vn Chuyên mục GDĐT - Nhà giáo và CBQL giáo dục).
+ Bồi dưỡng CBQL, GV đáp ứng thực hiện nhiệm vụ giáo dục Thủ đô:
Chuyên đề đại trà “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển ngôn ngữ”.
Chuyên đề cho CBQL, giáo viên trường chất lượng cao, trường điểm: “Tiếp cận học qua chơi và STEAM trong giáo dục mầm non” do chuyên gia nước ngoài giảng.
- Phòng GDĐT chỉ đạo tạo điều kiện cho GV nâng trình độ đào tạo, chuyên môn nghiệp vụ, đến 2020 có 80% GV có trình độ đào tạo trên chuẩn (Bộ GDĐT tiến tới nâng chuẩn đào tạo GV mầm non trình độ Cao đẳng), CBQL có đủ trình độ đào tạo và chứng chỉ theo quy định. Tham mưu đảm bảo thực hiện chính sách cho trẻ em khuyết tật và GV dạy hòa nhập trẻ khuyến tật theo quy định.
- Tập huấn cho CBQL năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường, quản lý tài chính, thực hiện quy chế dân chủ, hướng dẫn ký hợp đồng giáo viên, nhân viên theo quy định.
5. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
5.1. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ
- Chỉ đạo các cơ sở GDMN xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, đảm bảo trẻ học trong cơ sở GDMN công lập và ngoài công lập được an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Phát hiện các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn, có biện pháp khắc phục kịp thời.
- Hiệu trưởng nhà trường, chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục và các cá nhân có liên quan, chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc mất an toàn của trẻ.
5.2. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe
- Phòng GDĐT tham mưu, chỉ đạo phối hợp với cơ quan y tế thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh và triển khai công tác y tế trường học. Đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của tổ chức Y tế thế giới. Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi so với đầu năm học, khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì. Nâng tỷ lệ trẻ ăn bán trú. Thực hiện chế độ hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo.
- Phấn đấu 100% bếp ăn đủ điều kiện. Thực hiện qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của cơ quan y tế, cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, lựa chọn đơn vị cung ứng có năng lực, pháp lý, đảm bảo cung ứng thực phẩm phục vụ công tác bán trú tại cơ sở GDMN tốt. Lưu hồ sơ và hợp đồng cung ứng thực phẩm, rõ trách nhiệm giải trình về chất lượng thực phẩm.
- Xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn cho trẻ cân đối, đa dạng theo quy định trong Chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành. Nghiêm cấm vi phạm khẩu phần ăn của trẻ dưới mọi hình thức.
- Cơ sở GDMN có sử dụng phần mềm quản lý công tác bán trú để hỗ trợ quản lý nuôi dưỡng, tính khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ mầm non, chỉ sử dụng phần mềm được Bộ GDĐT, Viện dinh dưỡng quốc gia thẩm định.
- Thực hiện Đề án sữa học đường cho trẻ mẫu giáo và tiểu học đã được HĐND, UBND Thành phố phê duyệt.
- Cải tiến, đổi mới hình thức truyền thông quảng bá cho cha mẹ trẻ và cộng đồng về thực đơn ăn, các điều kiện, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ bằng hình ảnh,... tại bảng thông tin tuyên truyền và Website.
5.3. Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm; đổi mới thực hiện chương trình GDMN
- Phòng GDĐT chỉ đạo xây dựng môi trường giáo dục đáp ứng 06 nội dung trong tiêu chí môi trường giáo dục do Bộ GDĐT ban hành, chú trọng thiết kế khung cảnh sư phạm thân thiện sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn, đảm bảo 50% diện tích sân vườn là sân cỏ, tận dụng diện tích mặt đất, tầng tum tạo sân vườn sinh thái, quy hoạch cây xanh bóng mát, cây ăn quả, vườn rau. Thiết kế khu vui chơi, khu thể chất, phòng thể chất, các phòng chức năng được sử dụng để đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động học chuyên biệt (âm nhạc, tạo hình, thể dục, văn học, chiếu phim, khám phá,…).
- Xây dựng văn hóa nhà trường, đảm bảo 100% CBQL, GV, nhân viên thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Giáo dục, rèn luyện trẻ mầm non phát triển toàn diện, hình thành kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng xã hội tốt.
- Khuyến khích xây dựng Chương trình giáo dục nhà trường trên cơ sở khung Chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành và phát triển các nội dung, hoạt động mới phù hợp điều kiện thực tiễn, đáp ứng tốt nhất mục tiêu giáo dục của nhà trường.
- Ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori lĩnh vực thực hành cuộc sống; phương pháp giáo dục STEAM; phương pháp giáo dục thực hiện tại trường quốc tế Liên hiệp quốc UNIS.
- Khuyến khích các cấp quản lý đổi mới tư duy, chỉ đạo giáo viên thiết kế, tổ chức các hoạt động giáo dục theo phương pháp giáo dục tiên tiến, quan điểm tiếp cận học qua chơi.
+ Chú trọng các hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi. Phối hợp các phương pháp hợp lý, tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, đảm bảo trẻ “học bằng chơi, chơi mà học”. Giáo viên không làm thay trẻ, tạo cơ hội bộc lộ khả năng của cá nhân, khuyến khích tương tác giữa trẻ với trẻ.
+ Đổi mới đánh giá sự phát triển của trẻ (Hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn cấp học mầm non năm học 2018- 2019), đánh giá sự tiến bộ của từng trẻ dựa trên mức độ đạt so với mục tiêu, sử dụng kết quả đánh giá để xây dựng kế hoạch giáo dục (KHGD), điều chỉnh KHGD và tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với khả năng, nhu cầu, sở thích, kinh nghiệm sống của trẻ và điều kiện thực tế.
- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp năm học 2018-2019.
- Danh sách trường thực hiện điểm của Thành phố năm học 2018-2019:
+ Trường mẫu giáo Việt Triều hữu nghị - trực thuộc Sở: Công tác giáo dục.
+ Trường mầm non Hoa Sữa - quận Long Biên: Giáo dục hòa nhập khuyết tật.
+ Trường mầm non Xuân La - quận Tây Hồ; Trường mầm non Thọ Xuân - huyện Đan Phượng: Công tác quản lý nuôi dưỡng - VSATTP.
+ Trường mầm non Ngã Tư Sở - quận Đống Đa: Công tác đảm bảo an toàn, phòng cháy chữa cháy.
+ Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Lá Phong xanh; nhóm, lớp Newton quận Cầu Giấy: Hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
6. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
6.1. Kiểm định chất lượng GDMN
- Triển khai thực hiện Thông tư quy định kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.
- Phòng GDĐT chỉ đạo 100% trường mầm non hoàn thành tự đánh giá. Bồi dưỡng, lựa chọn đội ngũ cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, tham gia đánh giá ngoài.
6.2. Tăng cường quản lý nhà nước
- Tăng cường phân cấp quản lý, đánh giá tồn tại hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục, triển khai thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật.
- Sở GDĐT tham mưu, ban hành văn bản và tổ chức triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ.
Tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai hướng dẫn nhiệm vụ năm học đến 100% phòng GDĐT, Hiệu trưởng các trường mầm non công lập và ngoài công lập.
Tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác quản lý cấp phép cơ sở GDMN tư thục bao gồm thành phần Bộ GDĐT, các sở ngành Thành phố, phòng GDĐT, UBND phường, chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.
Kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ năm học, qui chế chuyên môn cấp học và đánh giá công tác chỉ đạo của phòng GDĐT thông qua thực hiện của các cơ sở GDMN.
- Phòng GDĐT phối hợp tham mưu, chỉ đạo thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn, đề xuất các giải pháp đổi mới, sáng tạo trong quản lý. Đối với quản lý các cơ sở GDMN tư thục, cần phát triển các trường mầm non, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục điểm, nhân rộng đại trà nhằm nâng độ đồng đều, rút ngắn khoảng cách chất lượng giữa các loại hình giáo dục (Lưu ý quy định sử dụng mạng xã hội, lựa chọn hình ảnh,…đặc biệt đối với Hiệu trưởng, Ban giám hiệu,…)
Chỉ đạo Hiệu trưởng trường mầm non công lập có ý thức, nhận thức, thực hiện quản trị nhà trường hướng tới cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.
Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, phát huy vai trò giám sát của Ban đại diện cha mẹ trẻ và các tổ chức đoàn thể tại địa phương, công khai tuyên truyền trên các phương tiện các nhóm, lớp được cấp phép. Nghiêm cấm tình trạng nhóm, lớp chưa có quyết định thành lập hoạt động đã tuyển sinh trẻ em.
- Hiệu trưởng, chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ các hoạt động tại cơ sở GDMN theo đúng quy định. Xây dựng môi trường văn hóa, dân chủ nơi làm việc. Cam kết các điều kiện và chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Xử lý kịp thời, nghiêm minh theo qui định của pháp luật, của Ngành đối với cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định.
- Đẩy mạnh xây dựng cơ sở Đảng, phát triển Đảng viên trong trường mầm non.
7. Công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế
- Triển khai thực hiện hợp tác đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục mầm non.
- Đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non giữa các cơ sở GDMN với các tổ chức quốc tế; tăng cường các hoạt động giao lưu, học tập kinh nghiệm quốc tế.
- Phòng GDĐT chỉ đạo cơ sở GDMN tổ chức các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; Tiếp tục huy động, tạo điều kiện để các tổ chức, các nhân trong và ngoài nước đầu tư nguồn lực phát triển GDMN.
8. Tăng cường công tác truyền thông về giáo dục mầm non
- Sở GDĐT truyền thông, đăng tải trên website Sở các video, hình ảnh đẹp, tin bài về xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
- Các phòng GDĐT có trách nhiệm gửi hình ảnh, mô hình, cá nhân cần biểu dương, nhân rộng về phòng GDMN Sở GDĐT để tuyên truyền.
- Chỉ đạo cơ sở GDMN xây dựng kế hoạch tháng, chủ đề, chuyên mục truyền thông trong năm học, nội dung chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ GDĐT và Thành phố về đổi mới và phát triển GDMN. Biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến. Phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học, phát hiện sớm, can thiệp sớm cho trẻ, quan tâm hòa nhập trẻ khuyết tật.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Căn cứ Hướng dẫn của Sở GDĐT Hà Nội; Trưởng phòng GDĐT, Hiệu trưởng các trường mầm non trực thuộc Sở, xây dựng kế hoạch triển khai, trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cần báo cáo kịp thời về Sở GDĐT (qua phòng GDMN) để được hướng dẫn. Sở GDĐT kiểm tra, đánh giá xếp loại thi đua các đơn vị theo chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ năm học./.
Nơi nhận:
- Như trên;
|
|
- Vụ GDMN (để b/cáo);
|
|
- Ban Giám đốc Sở;
|
|
- Các phòng thuộc Sở;
|
Để phối
hợp
|
- Ban PN quân đội, trường CĐSPTW;
|
- Lưu: VT, GDMN
|
|
.
|
GIÁM ĐỐC
(Đã ký)
Chử Xuân Dũng
|
LỊCH TRÌNH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
Cấp học Mầm non, năm học 2018 - 2019
THÁNG 8/2018:
- Xây dựng các văn bản chỉ đạo năm học 2018 - 2019: Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN; Lịch trình hoạt động chuyên môn; Hướng dẫn thực hiện qui chế chuyên môn; Kế hoạch kiến tập; Kế hoạch kiểm tra; Hướng dẫn hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non”.
- Tổ chức trực tuyến Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, Hướng dẫn thực hiện qui chế chuyên môn cấp học.
- Tổ chức Hội nghị công tác quản lý chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục với các quận, huyện, thị xã.
- Phối hợp chỉ đạo, kiểm tra thực hiện bồi dưỡng thường xuyên đại trà GV mầm non năm 2018.
- Làm việc với phòng GDĐT, khảo sát các trường MN làm điểm Thành phố năm học 2018 - 2019.
- Xây dựng văn bản - Tư vấn trường chuẩn quốc gia.
THÁNG 9/2018:
- Khai giảng, ổn định nề nếp trường mầm non.
- Kiểm tra thực hiện Chương trình cho trẻ làm quen tiếng Anh.
- Hướng dẫn thống kê, báo cáo.
- Kiểm tra tư vấn, thẩm định trường CQG.
- Tổ chức bồi dưỡng chuyên đề “Tiếp cận học qua chơi và STEAM trong GDMN” chuyên gia nước ngoài theo Đề án nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CCVC thành phố Hà Nội.
- Tổ chức kiến tập chuyên đề chăm sóc nuôi dưỡng cấp Thành phố tại trường MN Thọ Xuân huyện Đan Phượng và MN Xuân La quận Tây Hồ.
- Tổ chức kiến tập Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các cơ sở GDMN tại trường MN Hoa Sữa quận Long Biên.
- Rà soát hoàn thiện thống kê số liệu; Dự thảo chính sách hỗ trợ đội ngũ GV, nhân viên nuôi dưỡng; Thực hiện các quy trình, thủ tục trình UBND, HĐND Thành phố đến hết tháng 12/2018.
- Kiểm tra thực hiện Kế hoạch phát triển GDMN Hà Nội đến 2020 của quận, huyện, thị xã; Kiểm tra, rà soát số liệu điều tra đầu vào phổ cập năm 2019.
THÁNG 10/2018:
- Tập hợp thống kê, báo cáo số liệu GDMN, Hồ sơ phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi năm 2018; Tập hợp đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2018 - 2019.
- Kiểm tra thực hiện qui chế chuyên môn; Kiểm tra, thẩm định trường CQG; Đánh giá ngoài trường MN.
- Tổ chức kiến tập thực hiện Quy chế chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ở các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.
- Tổ chức Hội nghị trực tuyến về quản lý các cơ sở mầm non ngoài công lập.
THÁNG 11/2018:
- Kỷ niệm ngày 20/11.
- Kiểm tra việc thực hiện Qui chế chuyên môn; Kiểm tra duy trì phổ cập 5 tuổi quận huyện, thị xã; Thẩm định trường CQG; đánh giá ngoài trường MN.
- Tổ chức tập huấn công tác PCCC, phòng chống tai nạn thương tích trong trường mầm non tại trường Mầm non Ngã Tư Sở - quận Đống Đa
- Theo dõi, chỉ đạo tổ chức hội thi Giáo viên giỏi cấp quận, huyện, thị xã.
- Tổ chức kiến tập đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục tại trường mẫu giáo Việt Triều hữu nghị.
THÁNG 12/2018:
- Kiểm tra thực hiện qui chế chuyên môn, mô hình phòng chống SDD; Kiểm tra phòng chống dịch bệnh; Thẩm định trường CQG - hoàn thành chỉ tiêu trường MN đạt CQG năm 2018; Đánh giá ngoài trường MN.
- Tập hợp báo cáo, số liệu thống kê HK I của các quận, huyện, thị xã, trường trực thuộc
- Tập hợp số liệu thống kê, hoàn thiện Hồ sơ phổ cập trình UBND Thành phố ra quyết định công nhận quận huyện duy trì phổ cập GDMN 2018.
- Theo dõi, chỉ đạo tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi cấp quận, huyện, thị xã
THÁNG 1/2019 + THÁNG 2/2019:
- Sơ kết học kỳ I năm học 2018 - 2019
- Tổ chức hoạt động CLB các tập thể XS thành phố (Dự kiến)
- Nghỉ Tết Âm lịch; Kiểm tra trường mầm non trước và sau nghỉ Tết.
- Kiểm tra thực hiện qui chế chuyên môn các cơ sở GDMN.
- Chuẩn bị công tác tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp Thành phố.
THÁNG 3/ 2019:
- Kiểm tra tư vấn xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia;
- Kiểm tra thực hiện qui chế chuyên môn; Đánh giá ngoài trường mầm non.
- Tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp Thành phố
THÁNG 4/ 2019:
- Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn; Kiểm tra thi đua; Kiểm tra thẩm định, tư vấn CQG.
- Hướng dẫn hoạt động hè 2019; Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hè 2019
- Tổng kết Hội thi giáo viên giỏi cấp Thành phố
THÁNG 5/2019:
- Kiểm tra thi đua Tập thể Xuất sắc và các đơn vị khen cao.
- Chỉ đạo Tổng kết năm học 2018-2019; Theo dõi tổ chức bế giảng năm học.
- Tập hợp báo cáo, thống kê năm học của quận, huyện, thị xã và các trường MN trực thuộc, hoàn thành báo cáo, thống kê năm học, báo cáo thi đua của Sở GDĐT.
THÁNG 6 + THÁNG 7 + THÁNG 8/ 2019:
- Xét duyệt danh hiệu thi đua các cấp. Xét duyệt SKKN của cấp học MN
- Nộp báo cáo tổng kết năm học, báo cáo thi đua về Bộ
- Kiểm tra hoạt động hè của các trường mầm non
- Tổ chức BDTX cấp Thành phố; Theo dõi tổ chức BDTX của quận, huyện.
- Tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019- 2020./.