PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trò chuyện với thầy và trò trường PTCS Xã Đàn
Ngày 30/7/1998, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh người tàn tật. Tại điều 31 của Pháp lệnh chỉ rõ: "Ngày 18/4 hàng năm được lấy làm ngày bảo vệ, chăm sóc người tàn tật". Ngày 17/6/200, Luật Người khuyết tật được Quốc hội thông qua cũng quy định tại điều 11: "Ngày 18/4 hàng năm là Ngày người khuyết tật Việt Nam".
Thầy giáo Phạm Văn Hoan – Hiệu trưởng trường PTCS Xã Đàn cho biết: Hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam năm nay, trường tổ chức cho học sinh 2 hoạt động ý nghĩa, đó là ngày hội văn hóa – thể thao (ngày 17/4); cho học sinh tham quan Lăng Bác Hồ và khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh (ngày 18/4). Thầy Hoan cũng cho biết, trong nhiều năm qua, học sinh khuyết tật khiếm thính của nhà trường đã luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện. Nhiều em đã đạt được những kết quả đáng tự hào về văn hóa, văn nghệ, thể thao. Cụ thể, các em đã đạt giải Ba cấp Thành phố trong cuộc thi Giai điệu tuổi hồng; 3 học sinh đoạt giải Ba cấp Quận thi viết chữ đẹp; nhiều huy chương Vàng tại giải thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc…
BGH nhà trường tặng quà cho các em học sinh khuyết tật.
Ngày hội văn hóa – thể thao của trường PTCS Xã Đàn bên cạnh các tiết mục văn nghệ, màn trình diễn thời trang đặc sắc, những phần thi thể thao sôi nổi còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Trường đã tuyên dương những việc làm hay, những hành động đẹp của học sinh dành cho các bạn khuyết tật; công bố "Những bức thư gửi bạn", những bài viết hay nhất về bạn của học sinh nhà trường dành cho các bạn khuyết tật; trao giải vở sạch chữ đẹp; trao giải vẽ tranh…
Đặc biệt, trường PTCS Xã Đàn đã tặng quà cho tất cả học sinh khuyết tật của nhà trường.
Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc trong ngày hội
Học sinh chăm chú thưởng thức chương trình
Trò chuyện với thầy và trò trường PTCS Xã Đàn, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đánh giá cao hoạt động của nhà trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang lại cho học sinh sân chơi bổ ích và lý thú, học sinh được tham gia, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, thi đấu thể thao giúp cho tinh thần các em được thoải mái, nâng cao sức khỏe, từ đó học tập tốt hơn. Đây cũng là hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh trong nhà trường. Phó Giám đốc mong muốn nhà trường tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao cho học sinh giúp các em phát triển tốt về thể lực và trí tuệ. Đồng thời, mong muốn các nhà tài trợ, hảo tâm tiếp tục đồng hành, giúp nhà trường có thêm điều kiện tổ chức các hoạt động dạy và học.