Việc giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện các phẩm chất và năng lực của Cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường nhằm giúp trẻ phát triển nhân cách một cách toàn diện là một quá trình lâu dài liên tục, diễn ra ở nhiều môi trường khác nhau, liên quan rất nhiều đến các mối quan hệ xã hội phức tạp. Vì thế, việc giáo dục nói chung và giáo dục trẻ em nói riêng luôn luôn đòi hỏi sự phối, kết hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng xã hội và nhất là đòi hỏi sự quan tâm đúng cách của nhà trường, gia đình và mọi người trong xã hội. Dù có thực hiện chăm sóc giáo dục nào? Nhưng chỉ có nhà trường và giáo viên nỗ lực cố gắng mà không có sự phối hợp với gia đình và các bậc phụ huynh về cách chăm sóc giáo dục trẻ thì hiệu quả giáo dục sẽ không cao. Vậy chúng ta phải phối hợp như thế nào? Đó chính là tăng cường sự phối hợp, liên kết giữa nhà trường và gia đình thông qua các cuộc họp, tiếp xúc giữa phụ huynh học sinh với đại diện nhà trường, trực tiếp qua giáo viên chủ nhiệm lớp là điều cần thiết. Mục đích của những cuộc họp này nhằm thảo luận, lấy ý kiến, tìm ra các giải pháp phối hợp, nâng cao hiệu quả chăm sóc - giáo dục toàn diện đối với học sinh. Nhưng mục đích đó nhiều khi chưa đạt được như chúng ta mong muốn.
Nắm được sự trăn trở ấy, trường mầm non Đô thị Việt Hưng đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Kỹ năng tổ chức cuộc họp phụ huynh” do giảng viên Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Mai - Trưởng bộ môn Khoa học cơ sở công tác xã hội Học viện thanh thiếu niên Việt nam - Cán bộ Trung tâm giáo dục kỹ năng sống Văn hóa Việt giảng bài. Đây thực sự là những chuyên đề vô cùng lý thú, bổ ích đối và hết sức thiết thực đối với các Cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường. Giáo dục liên tục cập nhật cái mới, vận hành không ngừng nghỉ nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết của thời đại là lẽ tất nhiên. Và cách tổ chức một cuộc họp phụ huynh cũng vậy. Để những cuộc họp phụ huynh thực sự phát huy hiệu quả, cần phải cải tiến và đổi mới hình thức tổ chức. Thay vì việc truyền tải thông tin một chiều từ phía nhà trường và giáo viên tới phụ huynh, thay vì một buổi họp khô cứng với những nội dung mang tính hình thức thì dưới sự chia sẻ và hướng dẫn của giảng viên, buổi họp phụ huynh có thể hướng tới những hình thức đổi mới, sáng tạo nhằm lôi cuốn, cuốn hút phụ huynh cùng đồng hành, cùng tham gia với giáo viên vào trong quá trình chăm sóc và giảng dạy cho trẻ.
Với phương pháp dạy học hiện đại "Học qua trải nghiệm" lôi cuốn người học, giảng viên đã mang đến cho lớp học một không khí thoải mái, vui vẻ giúp các Cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp thu những kiến thức một cách nhẹ nhàng lại vô cùng hiệu quả thông qua các trò chơi, các bài tập nhóm, các tình huống đi sát với thực tế của nghề. Sau buổi tập huấn nghiêm túc và hào hứng, các Cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tích lũy cho mình những kiến thức vô cùng quý báu để mạnh dạn, tự tin hơn trong việc tổ chức cuộc họp phụ huynh sao cho hiệu quả nhất, tạo được sự liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường để góp phần ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc - giáo dục của trường Mầm non Đô thị Việt Hưng.