Năm học 2017 - 2018, trường có 480 học sinh với diện tích đất bình quân: 13,79m2/trẻ. Hệ thống phòng lớp có diện tích từ 120 - 140m2 đảm bảo diện tích trung bình 3,5m2/trẻ. Tháng 12/2009 trường là đơn vị đầu tiên trên địa bàn Quận Cầu Giấy được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Tháng 12/2013 nhà trường kiểm định chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn kiểm định cấp độ 3. Tháng 8/2017 trường kiểm định và được UBND TP công nhân trường chất lượng cao. Với sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, sự cố gắng của tập thể CB-GV-NV từ năm 2009 đến năm 2017 nhà trường liên tục đạt “Tập thể lao động xuất sắc”; được nhận “Cờ thi đua xuất sắc” năm học 2010- 2011. Bằng khen của “UBND Thành phố Hà Nội” năm học 2011- 2012. Bằng khen của“ Thủ tướng Chính Phủ” năm học 2012- 2013. Đạt nhiều giải cao trong các hội thi cấp Quận, cấp Thành phố.
Cùng với xu thể phát triển của xã hội hiện đại, trên đường hội nhập, các hoạt động giao lưu quốc tế của nhà trường không ngừng được mở rộng. Từ năm 2013 đến nay, tham gia dự án giáo dục phát triển bền vững liên kết với TP Ume- Thụy Điển nhà trường đón tiếp 6 đoàn với 120 lượt chuyên gia giáo dục, giáo viên Thụy Điển sang giao lưu chia sẻ kinh nghiệm. Các hoạt động giao lưu đã mở ra một hướng đi mới cho nhà trường theo hướng tiếp cận với GDMN Quốc tế. Giúp đội ngũ thực hiện có hiệu quả mô hình trường chất lượng cao của Thủ Đô Hà Nội.
Trường MN Mai Dịch thực hiện Chương trình GDMN Quốc gia trong điều kiện cao hơn về CSVC và đội ngũ so với trường MN công lập đại trà, và thực hiện Chương trình giáo dục bổ sung nâng cao của nhà trường, đã được Giám đốc Sở GD&ĐT phê duyệt. Mục tiêu Chương trình giáo dục của nhà trường đó là: Các bé đạt được kết quả mong đợi, chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi của Bộ GD&ĐT, đạt được mục tiêu kết quả đầu ra cao hơn về giáo dục phẩm chất nhân cách, tình cảm, kỹ năng sống, kỹ năng xã hội. Tăng cường các hoạt động giáo dục thể chất nâng cao tầm vóc cho học sinh.
Mục tiêu phát triển thể chất được thể hiện trong chương trình giáo dục nâng cao của nhà trường là: giúp các bé khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển đúng độ tuổi, thích nghi với sự thay đổi của môi trường, thực hiện tốt các vận động theo độ tuổi, phát triển các tố chất vận động, phối hợp khéo léo các giác quan, ngón tay và bàn tay, có kỹ năng thuần thục thực hiện một số việc tự phục vụ bản thân.
100% các hoạt động giáo dục trong trường được tổ chức theo hình thức đổi mới lấy trẻ làm trung tâm. Nhà trường áp dụng phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục tiên tiến của trường Quốc tế Unis, Singgapo, Thụy Điện giúp các bé phát triển toàn diện, đạt yêu cầu độ tuổi, có các kỹ năng xã hội tốt, nhanh nhẹn, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp ứng xử, chủ động tìm kiếm thông tin, tò mò, ham học hỏi và được chuẩn bị hành trang cần thiết để sẵn sàng bước vào các cấp học tiếp theo, trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.
Thực hiện hội nhập Quốc tế nhà trường đã chú trọng xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tạo cảnh quan và môi trường giáo dục hiện đại, thẩm mỹ, gần gũi, thân thiện.
Các bé với môi trường thiên nhiên:
Bé với các hoạt động trong lớp và các phòng chức năng: