Hội thi GVDG cấp THCS năm nay có 179 giáo viên xuất sắc nhất được lựa chọn từ 625 trường THCS. Cấp THPT có 102 giáo viên dự thi, đại diện cho 209 trường THPT trong toàn thành phố. Với mỗi môn dự thi, giáo viên phải thi viết về kiến thức chuyên môn, nhận thức nghề nghiệp và dạy 1 tiết tại trường của đơn vị đăng cai.
PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại lễ tổng kết
Theo đánh giá của Ban tổ chức, tiêu chí dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo đã được các thầy cô thể hiện trong từng bài giảng. Các tiết dạy đều đảm bảo tính chính xác, khoa học, khắc sâu được kiến thức trọng tâm, có nhiều sáng tạo trong cách truyền tải nội dung.
PGS.TS Phạm Đức Giang – Viện KHGD Việt Nam – thành viên Ban giám khảo cho biết: Không chỉ ứng dụng CNTT, phương tiện dạy học hiện đại hiệu quả, nhiều bài giảng đã gắn kết với thực tiễn, tích hợp liên môn giúp học sinh hiểu sâu về kiến thức được học. Các đặc trưng văn hóa của địa phương trên địa bàn Hà Nội đã được lồng ghép khéo léo vào bài giảng.
Căn cứ vào kết quả thi của các giáo viên, Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 175 giáo viên cấp THCS và 102 giáo viên cấp THPT. Sở cũng tặng giấy khen cho 14 phòng GD&ĐT và 11 trường THPT có thành tích cao trong công tác tổ chức hội thi.
PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Giấy khen cho các giáo viên đoạt giải Nhất của hội thi
Phát biểu tại lễ tổng kết, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ghi nhận sự cố gắng của 281 giáo viên dạy giỏi ở cả hai cấp THCS, THPT. PGĐ Sở nhấn mạnh: Hội thi là hoạt động chuyên môn để giúp các thầy cô giáo thể hiện năng lực sư phạm của mình. Các tiết dạy được đánh giá khách quan, công tâm với đội ngũ giáo khảo có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thâm niên trong việc đánh giá các bài giảng. Thông qua hội thi, mỗi thầy cô đã rút ra những bài học, kinh nghiệm cho bản thân để từ đó tiếp tục có những cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục.
Đại diện Bộ GD&ĐT trao tặng Giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội cho các giáo viên đoạt giải Nhì cấp THCS
Phó Giám đốc đề nghị, sau hội thi, các thầy cô tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đạt được để làm tốt công tác dạy và học ở các nhà trường, lan tỏa đến các cơ sở, địa phương của mỗi thầy cô. Đồng thời, mỗi thầy cô giáo đã dự thi và các tổ nhóm chuyên môn cũng cần đánh giá, rút kinh nghiệm các giờ dạy, đưa ra những biện pháp, định hướng chỉ đạo dạy học ở mỗi nhà trường, không chỉ ở các bộ môn dự thi GVDG mà ở tất cả các bộ môn khác. Các nhà trường cần rút ra những kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo dạy và học.