Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo UBND và lãnh đạo phòng GD&ĐT quận thăm gian trưng bày
Phát biểu tại Hội thi, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu nhấn mạnh: Hội thi Thiết bị dạy học tự làm là một trong những hoạt động trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 của ngành GD&ĐT quận. Việc tổ chức hội thi không chỉ thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn mà còn hướng tới đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục trong mỗi nhà trường. Thông qua Hội thi, mỗi nhà giáo có cơ hội phát huy tính sáng tạo, óc thẩm mỹ và khả năng sư phạm làm đồ dùng dạy học. Bên cạnh đó còn có ý nghĩa thiết thực nhằm bổ sung những thiết bị còn thiếu, phát huy được việc tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên, bước đầu đáp ứng yêu cầu về tính trực quan trong dạy học và khuyến khích phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong giáo viên với mục đích sử dụng phương tiện trực quan vào công tác giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học.
Học sinh tìm hiểu các sản phẩm đồ dùng dạy học
Xác định được tầm quan trọng của hội thi, 54 trường học trên địa bàn đã sôi nổi tổ chức thi từ cấp cơ sở với hơn 1000 sản phẩm dự thi. Ở hội thi cấp quận, 46 trường đã tham gia thi với 125 sản phẩm đồ dùng, thiết bị dạy học tự làm xuất sắc nhất. Các cấp học đã mang đến hội thi các loại đồ dùng từ đơn giản như bảng phụ, tranh vẽ, biểu đồ … đến các mô hình dạy học. Tất cả đã tạo nên sự phong phú đa dạng cho Hội thi. Tại gian trưng bày, nhiều đồ dùng được trình bày khéo léo, khoa học, thể hiện sự sáng tạo, tính sư phạm, thẩm mỹ và tính kinh tế. Hầu hết các sản phẩm dạy học tự làm đều được chế tạo từ nguyên vật liệu sẵn có, dễ kiếm hoặc tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng, thiết kế với hình thức đẹp, phù hợp với tâm lý từng lứa tuổi học sinh, có tác dụng hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên trong công tác giảng dạy cũng như giúp học sinh tiếp thu bài nhanh hơn khi học ở trường.
Gian trưng bày phong phú của khối mầm non
Kết quả, BTC đã trao 9 giải Nhất, 11 giải Nhì và 17 giải Ba cho các sản phẩm dự thi.