Thực hiện chương trình số 06-CTr/TU về” Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025”; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 07/09/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024; Kế hoạch số 378/KH-SGDĐT ngày 12/12/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về việc tổ chức phong trào; Kế hoạch số 82/KHLT-TH ngày 25/03/2023 về việc phối hợp Tổ chức phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025; Trường Tiểu học Thanh Trì, quận Hoàng Mai đã phối hợp với trường Tiểu học Quảng Phú Cầu - Ứng Hòa tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dạy học, quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường, tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, sáng ngày 25/11/2023, trường Tiểu học Thanh Trì và trường Tiểu học Quảng Phú Cầu đã tập huấn triển khai giáo dục STEM tiếp cận Chương trình GDPT 2018 do TS Phạm Thị Bình - Trưởng bộ môn Phương pháp dạy học khoa Hóa học trường ĐHSP Hà Nội hướng dẫn, trao đổi.
Tại buổi tập huấn, trường Tiểu học Thanh Trì đã tổ chức thành công tiết chuyên đề dạy học STEM bài “Bình tưới cây tự động” do cô giáo Đỗ Thị Hoàng Diễm - GVCN lớp 4A9 giảng dạy. Tất cả sản phẩm STEM trong tiết học đều được các em nghiên cứu, chế tạo từ việc vận dụng các kiến thức tích hợp STEM với các vật liệu tái chế, sẵn có của gia đình như: dây khăn mặt, dây giày, chai nhựa cũ,… để tạo ra những bình tưới cây tự động góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bảo vệ môi trường,... đáp ứng với yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục.
Giáo dục STEM cấp Tiểu học góp phần hỗ trợ, tăng cường hiệu quả trong dạy học, tạo hứng thú, khơi gợi niềm say mê học tập, giúp học sinh khám phá tiềm năng của bản thân, khám phá khoa học, công nghệ, phát huy tính tích cực sáng tạo và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.
Ngay sau tiết dạy, trên tinh thần hợp tác, chia sẻ để cùng nhau phát triển, các thầy cô giáo đã tham gia trao đổi, thảo luận theo hướng tích cực, cởi mở, cầu thị. Các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Trên cơ sở đó, giáo viên được sẻ chia, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài dạy hằng ngày một cách có hiệu quả, đồng thời nâng cao chất lượng các tiết dạy.