Buổi
sinh hoạt gồm 4 nội dung chính là: Đổi mới giáo dục Âm nhạc trong các trường phổ
thông của Việt Nam sau năm 2015; đổi mới kiểm tra đánh giá trong giáo dục âm nhạc;
biên soạn chủ đề dạy học; dạy nhạc cụ trong giáo dục âm nhạc.
Để giáo dục học sinh trở thành những người phát
triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ, đồng thời đạt được 4 trụ
cột về giáo dục (học để biết, học để làm, học để tự khẳng định, học để cùng
chung sống- UNESCO), chương trình Âm nhạc sau 2015 cần góp phần giúp HS hình
thành và phát triển các phẩm chất, năng lực chung và các năng lực chuyên biệt gồm
năng lực thực
hành âm nhạc, hiểu biết âm nhạc, cảm thụ âm nhạc, trình diễn âm nhạc, sáng tạo
âm nhạc.
Tại buổi
sinh hoạt chuyên đề, các nhà giáo cũng đã được hướng dẫn phương án biên soạn chủ
đề dạy học môn Âm nhạc, một trong những nội dung nhiều nhà giáo hiện đang lúng
túng. Theo công văn 4099 của Bộ
GD&ĐT, ký ngày 5/8/2014, trên cơ sở kế hoạch giáo dục đã được phê duyệt, tổ/
nhóm chuyên môn, giáo viên có thể thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho mỗi chủ
đề mà không nhất thiết phải theo bài/ tiết trong sách giáo khoa. Mỗi chủ đề có
thể được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ thực hiện một hoặc một
số bước trong tiến trình sư phạm của bài học