Sáng ngày 3/4/2021, tại trường Tiểu học Thịnh Liệt, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tổ chức Hội thảo chuyên môn với chủ đề “Trường học hạnh phúc” năm học 2020-2021.
Tới dự buổi Hội thảo có Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể của Quận, lãnh đạo phòng giáo dục quận Hoàng Mai và các đồng chí cán bộ quản lý, các thầy cô giáothuộc các trường học trên địa bàn Quận, đại diện phụ huynh học sinhtrường Tiểu học Thịnh Liệt.
Phát biểu tại Hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam biểu dương ngành Giáo dục và Đào tạoquận Hoàng Mai đã mạnh dạn đi đầu, quyết liệt trong việc thực hiện chủ trương xây dựng trường học hạnh phúc của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân, để có được trường học hạnh phúc, quan trọng nhất là người hiệu trưởng. Hiệu trưởng phải là người thay đổi, là người thiết kế, tổ chức duy trì trường học hạnh phúc. Bên cạnh đó các thầy cô giáo cần nêu cao những phẩm chất cao quý vốn có đó là phẩm chất đạo đức, lòng yêu nghề, yêu trò, sự mẫu mực trong lối sống. Các thầy cô luôn yêu thương học trò bằng cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình, lan tỏa cho các con niềm tin và tình yêu vào cuộc sống, vào tương lai bằng chính những ứng xử đầy tính nhân văn của mình. Các thầy cô cần làm cho mỗi lớp học thực sự trở nên hạnh phúc, mỗi ngày đến trường của các thầy cô và học sinh thực sự là một ngày vui. Hội thảo cũng được lắng nghe những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng mô hình "Trường học hạnh phúc"của các thầy cô giáo đại diện các nhà trường trong Quận.
Mô hình trường học hạnh phúc đã được Ban giám hiệu các trường trên địa bàn quận Hoàng Mai phối hợp với công đoàn xây dựng kế hoạch triển khai từ năm học. Để xây dựng thành công mô hình trường học hạnh phúc, các nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp mang tính cốt lõi và đồng bộ. Đó là làm tốt công tác tuyên truyền, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp giáo dục; tăng cường giáo dục kỹ năng, bên cạnh xây dựng nền tảng tri thức, tạo dựng môi trường ứng xử lành mạnh, đề cao sự chia sẻ và yêu thương.
Với việc chỉ đạo phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” rất nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, chắc chắn rằng mô hình xây dựng trường học hạnh phúc của các nhà trường trên địa bàn Quận sẽ ngày càng được nhân rộng, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn Quận.