Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của Ngành, tập thể CBGV, NV trường THPT Cổ Loa đã xác định cụ thể mục đích yêu cầu, nội dung, giải pháp cho cuộc vận động, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ và viên chức về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Trường đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, tổ chức Hội thảo về “Tấm gương đạo đức của giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học, công tác chủ nhiệm lớp”, lồng ghép nội dung cuộc vận động với các phong trào thi đua năm học, xem kết quả việc thực hiện cuộc vận động là một tiêu chí quan trọng trong bình chọn thi đua.
Đồng chí Trần Văn Thảnh-Phó Chủ tịch CĐGD Hà Nội
trao thưởng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện
Cuộc vận động
Trong 10 năm (2007- 2017) phong trào thi đua đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục của nhà trường
* Về đạo đức của nhà giáo: Hầu hết thầy cô giáo đều phấn đấu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức tốt, có lập trường chính trị rõ ràng, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của nhà nước, nội quy cơ quan, hết lòng phục vụ nhân dân, không để xảy ra hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo. Đặc biệt với học sinh, các thầy cô không chỉ đến với các em bằng công việc mà còn bằng cả tình yêu thương, sự tôn trọng và thái độ thân thiện; các thầy cô không chỉ chú ý dạy chữ mà còn chăm chút việc trồng người; tuyệt đối không có biểu hiện đối xử thô bạo với học sinh bằng lời nói hoặc hành động. Nhiều thầy cô giáo thật sự là tấm gương sáng về đạo đức, thật sự chiếm được tình cảm tin yêu, sự kính trọng của phụ huynh, đồng nghiệp và học sinh.
* Về việc tự học của nhà giáo: Giáo viên tích cực tự học tập vi tính, học hỏi đồng nghiệp. Năm 2007 chỉ có 20% giáo viên có máy vi tính và biết sử dụng máy phục vụ dạy học; đến năm 2017 đã có 100 % giáo viên có máy vi tính, có 100 % giáo viên soạn giáo án trên máy. Có trên 90 % số giáo viên biết soạn và sử dụng giáo án trình chiếu. Có trên 50% số giáo viên biết soạn và sử dụng giáo án điện tử Elearning. Giáo viên tích cực đi học để nâng cao trình độ: Trong 10 năm ( 2007- 2012) có 15 CBGV theo học cao học; 01 nhân viên học đại học, có ¾ đồng chí trong ban giám hiệu có trình độ thạc sĩ; 100% giáo viên Tiếng Anh có chứng chỉ C1; 100% giáo viên đạt trình độ tin học theo quy định; 100% CB,GV,NV có trình độ đạt chuẩn đào tạo, đạt theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn cán bộ quản lý, có 24 CB,GV đạt trình độ thạc sĩ.
* Về tính sáng tạo của nhà giáo: Nhiều giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm; Trong 10 năm qua đã có 160 SKKN được xếp loại cấp thành phố. Hàng năm nhà trường đề tổ chức hội nghị phổ biến SKKN đạt giải, sáng kiến kinh nghiệm đã có tác dụng tốt đến đồng nghiệp. Việc khuyến khích làm đồ dùng dạy học phát huy tính sáng tạo của tập thể giáo viên, nâng cao chất lượng giảng dạy, luôn được nhà trường quan tâm, đầu tư. Kết quả có 02 bài giảng điện tử được xếp loại thành phố; 03 đồ dùng dạy học tự làm được xếp loại thành phố. Cán bộ, giáo viên của nhà trường luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp quản lý, cải tiến lề lối làm việc; phát hiện vấn đề và đề xuất giải quyết vấn đề trong hoạt động giáo dục. Kết quả số lượng học sinh khá, giỏi ngày càng tăng, học sinh yếu kém giảm. Năm học 2007-2008 toàn trường chỉ có 6% HSG, 41% HSTT; đến năm học 2015-2016 số học sinh giỏi của nhà trường đạt 36,53%, HSTT đạt 54,73%. Trong 10 năm qua học sinh thi học sinh giỏi đạt giải thành phố là 135 giải, riêng trong 4 năm gần đay có 02 học sinh đạt giải quốc gia. Đặc biệt năm học 2015-2016 có có 19 học sinh thi đạt giải HSG thành phố, đứng đầu cụm trường THPT Đông Anh. Tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp THPT hàng năm từ 98-100%; Học sinh đỗ đại học đạt 70%-75%.
Tại hội nghị, Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn đã khen thưởng cho 08 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động “Mỗi Thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giai đoạn 2007-2017.