Để làm được điều đó, cô luôn quan niệm: “Mình phải thay đổi mình trước khi muốn người khác thay đổi” và “Làm việc không chỉ bằng khối óc mà phải bằng cả con tim”. Với vai trò là giáo viên giảng dạy môn Hóa học, điều thay đổi đầu tiên phải là các tiết học. Để những giờ học không còn khô cứng, buồn tẻ, đơn điệu trước mỗi giờ lên lớp, cô luôn chủ động tâm thế “đạo diễn”, ý tưởng thiết kế bài dạy, xây dựng tổ chức thực hành trải nghiệm, vận dụng các phương pháp mới phù hợp, định hướng nhóm học sinh theo năng lực, đưa nhiều kiến thức thực tiễn vào giảng dạy... Lúc này, các giờ học hóa và các môn học tự nhiên khác đã dần thu hút các em học sinh. Tuy nhiên, cô nhận thấy cần phải thay đổi hơn nữa phương pháp dạy học; không để các em chỉ biết kiến thức trong sách giáo khoa mà phải làm sao để các em biết vận dụng các kiến thức đã học được giải quyết các tình huống trong thực tế từ đó nhận thức được ý nghĩa của môn học với đời sống. Cô đã chủ động xây dựng kế hoạch kết hợp phương pháp thí nghiệm trên lớp và phương pháp trải nghiệm bằng kinh phí do chính bản thân mình bỏ ra. Bắt đầu từ năm học 2014 - 2015 cô đã cho học sinh đi trải nghiệm thực tế: thực tế việc ô nhiễm môi trường ở Hà Nội; đi trồng rau, bón phân hữu cơ, phân hóa học; thực tế dây chuyền sản xuất phân đạm Hà Bắc... Trong những chuyến trải nghiệm thực tế đó cô đã xây dựng được nhiều chủ đề dạy học, còn học sinh thì giải quyết được nhiều tình huống thực tiễn. Kết quả của những chuyến đi đó là năm học 2014 - 2015 học sinh của cô đạt giải nhất Quốc gia cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn” với đề tài “Xử lý rác thải ở Hà Nội” còn cô cũng đạt giải khuyến khích cấp thành phố cuộc thi dạy học theo chủ đề. Thành tích nhỏ này đã đánh dấu mốc son khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường. Sau khi có kết quả được minh chứng bằng thực nghiệm thì cô bắt đầu nhận được sự quan tâm, ủng hộ, động viên của Ban giám hiệu và tổ chuyên môn và đặc biệt hơn nữa cô đã khơi nguồn, truyền cảm hứng, tâm huyết, cho các thầy cô trong trường và cho các em học sinh. Năm học 2015 - 2016 số lượng giáo viên và học sinh tham gia cuộc thi dạy học theo chủ đề và “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn” nhiều hơn và cũng mang lại nhiều thành tích.
Tiết thực hành môn Hóa học
Là nhóm trưởng môn Hóa học và tổ phó tổ Tự nhiên, năm học 2016-2017 cô đã mạnh dạn xây dựng kế hoạch giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực người học. Chủ động đưa những chủ đề dạy học, gợi ý phương pháp giảng dạy, trích dẫn nội dung, địa chỉ tích hợp và mục tiêu của mỗi chủ đề vào trong kế hoạch giảng dạy. Chủ động đăng kí và tham gia những giờ dạy chuyên đề để phổ biến phương pháp dạy học mới, sáng kiến mới. Điều đó không chỉ giúp 100% giáo viên trong trường đều tham gia dạy học đổi mới, mà còn giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó, cô luôn thực hiện và động viên các thầy cô trong tổ thực hiện“Không bỏ rơi học sinh”. Xuất phát từ việc đặc thù học sinh của trường học rất yếu các môn Tự nhiên, được ủng hộ của Ban giám hiệu, tổ Tự nhiên thành lập ra “Lớp chống liệt” và phụ đạo miễn phí cho các em 2 tiết 1 tuần. Tuy ban đầu gặp không ít những khó khăn, nhưng được sự ủng hộ của phụ huynh và sự nhiệt tình tâm huyết của chính những thầy cô giảng dạy mà tổ Tự nhiên của Trường đã có sự thành công nhất định. Điều đó góp phần không nhỏ vào việc làm thay đổi và nâng cao chất lượng hiệu quả ở nhà trường, năm học 2016 - 2017 kết quả của kì thi THPT Quốc gia của trường đạt 100% và tỉ lệ đỗ Đại học, Cao đẳng đạt trên 85%. “Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân”. Để làm được những điều trên, cô luôn nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của học sinh, phụ huynh, các bạn đồng nghiệp, cô luôn tâm đắc câu nói của cô giáo Hiệu trưởng nhà trường và quyết tâm cố gắng “Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, việc dạy học của chúng ta càng khó khăn hơn rất nhiều... nhưng chúng ta sẽ thành công bởi chúng ta có tấm lòng, có nhiệt huyết, có sáng tạo và dám đổi mới”.