Trong công tác giảng dạy, cô luôn tìm hiểu, áp dụng những biện pháp hay giúp cho bài dạy của mình đạt hiệu quả cao, làm cho các hoạt động dạy học trên lớp tự nhiên, nhẹ nhàng, hiệu quả giúp cho học sinh hứng thú hơn với các môn học. Đó là những phương pháp dạy học sinh theo định hướng phát triển năng lực - giúp học sinh tiếp thu bài học bằng cách nhìn mới lạ, sáng tạo và đam mê, tạo cho học sinh có niềm say mê, hứng thú với bộ môn, luôn có nhu cầu tìm tòi, khám phá, phát hiện ra những kiến thức theo sự hướng dẫn, gợi mở của thầy cô. Cô giáo Hoàng Thị Hồng đã gieo vào tâm hồn các em tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu con người qua từng bài dạy của mình. Để có thể quan tâm tới từng học sinh, cô đã khảo sát và chia lớp thành các nhóm đối tượng khác nhau. Trước khi lên lớp, cô luôn nghiên cứu kĩ bài dạy, thiết kế hệ thống câu hỏi phù hợp với trình độ nhận thức của từng đối tượng học sinh trong lớp. Ở các môn học, đặc biệt là môn Toán, cô đã mạnh dạn đưa thêm bài hoặc thay thế nội dung bài tập để phù hợp với thực tế cuộc sống của các em. Bên cạnh đó, cô đã đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các tiết học, thiết kế những đoạn clip với nội dung trọng tâm nhất, hấp dẫn nhất cho học sinh. Hướng dẫn học sinh tự tìm hiểu trước những thông tin liên quan đến nội dung của bài học. Cô giáo Hoàng Thị Hồng còn luôn đa dạng hoá các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Ở môn Lịch sử, thông tin từ ông bà, bố mẹ các em là một kênh thông tin rất có giá trị. Đó là những nhân chứng sống giúp cho các em thấy tự hào hơn về truyền thống của gia đình mình. Những thông tin mà học sinh sưu tầm được sẽ được chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp, hoạt động này sẽ giúp cho các em tự tin hơn trong học tập.
Đặc biệt, cô còn áp dụng những biện pháp dạy học đạt hiệu quả đã thể hiện trong các sáng kiến được công nhận cấp Thành phố. Đó là giúp học sinh ghi nhớ kiến thức bằng sơ đồ tư duy. Trong mỗi bài học, hay sau mỗi mảng kiến thức của môn học, cô giáo Hoàng Thị Hồng thường cho học sinh tự hệ thống các nội dung kiến thức đó bằng khả năng của mình. Có em hệ thống kiến thức bằng cách liệt kê, có em sử dụng bảng biểu, có nhiều em trình bày nội dung kiến thức bằng sơ đồ tư duy rất khoa học. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn kiểm tra, đánh giá kiến thức và kĩ năng đạt được của học sinh, động viên, khích lệ kịp thời dù đó chỉ là một sự tiến bộ nhỏ. Nhờ vậy mà các tiết thi giáo viên dạy giỏi các cấp đạt thành tích cao: đạt giải Nhất trong kì thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, đạt giải Ba cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-learning cấp Huyện.
Trong nhiều năm học, đội tuyển học sinh lớp cô tham gia các kì thi đều được giải. Đặc biệt trong năm học 2015-2016 cô giáo Hoàng Thị Hồng đã có 1 học sinh đạt giải Nhì hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” cấp Thành phố, đạt Huy chương Đồng cấp Quốc gia thi giải Toán trên Internet bằng Tiếng Việt cấp Quốc gia, đạt giải Ba thi giải Toán bằng Tiếng Anh trên Internet cấp Huyện, đạt giải Nhất thi Giao lưu học sinh giỏi cấp Huyện. Tháng 5/2017, cô giáo Hoàng Thị Hồng vinh dự được Huyện ủy Đông Anh khen tặng đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Được Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh khen tặng danh hiệu: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà’’; được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng Danh hiệu “Người tốt việc tốt”. Đặc biệt năm học 2016 - 2017 cô đã vinh dự được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen.