Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc học trực tuyến là giải pháp bắt buộc khi học sinh không thể đến trường. Đầu năm học 2021 - 2022, Sở GDĐT Hà Nội phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục Hà Nội hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ngay trong tuần đầu tiên của năm học mới, chương trình “Máy tính cho em” đã được các Phòng GDĐT quận, huyện, thị xã tích cực triển khai, vận động được 2.345 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến giúp học sinh khó khăn không có thiết bị phục vụ việc học trực tuyến.
Đồng thời, ngành giáo dục Hà Nội cũng đã trao hỗ trợ cho gần 400 CBGV,NV có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 600.000.000 đồng. Ngoài ra Công đoàn Ngành cũng trao 700 túi quà “An sinh Công đoàn” tới các đoàn viên của các đơn vị trực thuộc có hoàn cảnh khó khăn.
Theo thống kê từ các Phòng GDĐT quận, huyện, thị xã, đến nay nhiều đơn vị đã đủ thiết bị học trực tuyến cho 100% học sinh các trường Tiểu học, THCS như Phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm, Phòng GDĐT quận Tây Hồ, Phòng GDĐT quận Bắc Từ Liêm, Phòng GDĐT quận Hoàng Mai... Nhiều đơn vị đã phát động phong trào ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và được đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh tham gia chung tay ủng hộ bằng nhiều hình thức như: tham gia nấu ăn phục vụ các khu cách ly, làm kính chống giọt bắn, mua nông sản ủng hộ bà con nông dân vùng dịch, giúp đỡ học sinh mượn máy tính...
Trước đó, năm học 2020 – 2021, chương trình “Máy tính cho em” đã vận động quyên góp được hơn 2.000 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến giúp học sinh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.
Trong thời gian tới, ngành giáo dục Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình “Máy tính cho em” nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng của chương trình, hướng tới hoàn thành “nhiệm vụ kép”: Bảo đảm an toàn cho học sinh, duy trì dạy tốt, học tốt. Đồng thời, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hướng tới cách mạng công nghệ 4.0 số hóa trong toàn ngành./.