Ngày 13/3/2024, tại Trung tâm GDNN-GDTX Sóc Sơn, Sở GDĐT đã tổ chức Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Hóa học và Địa lí chương trình GDTX cấp THPT thành phố Hà Nội năm học 2023-2024.
Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Hóa học và Địa lí chương trình GDTX cấp THPT Thành phố diễn ra từ ngày 13/3/2024 đến ngày 15/3/2024, có 20 giáo viên đến từ các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn Thành phố tham gia dự thi.
Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc Hội thi
Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Hội thi giáo viên dạy giỏi là một hoạt động thường niên, được tổ chức nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh các thầy cô giáo xuất sắc, đồng thời tạo động lực cho các thầy cô giáo phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong các nhà trường; Là cơ hội cho giáo viên tự rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm với nhau trong công tác giảng dạy.
Chúc mừng các giáo viên đã xuất sắc vượt qua vòng thi cấp cụm để đến hội thi cấp Thành phố, đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT mong muốn các giáo viên sẽ bình tĩnh, tự tin, mang đến những bài giảng chất lượng, ấn tượng và sáng tạo, những sáng kiến, giải pháp góp phần vào sự phát triển của giáo dục trên địa bàn Thành phố nói chung và ngành GDTX nói riêng.
Phó Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Quang Tuấn tặng hoa chúc mừng các giáo viên tham gia Hội thi
Trước đó, từ tháng 11/2023, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác thi giáo viên dạy giỏi GDTX cấp THPT, các cụm thi giáo viên dạy giỏi của Trung tâm GDNNđã nghiêm túc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo quy định.
Các cụm đều tổ chức thi nghiêm túc, bài bản; giáo viên tham gia dự thi có tác phong chuẩn mực, trang phục phù hợp, đẹp mắt, chuẩn bị chu đáo, sáng tạo các phương án và phương tiện dạy học; áp dụng nhiều phương pháp mới trong quá trình tổ chức các hoạt động, lôi cuốn, thu hút được đông đảo học viên trong lớp tham gia vào các hoạt động chuyển giao nhiệm vụ học tập. Các giải pháp tham gia dự thi đều đảm bảo tính sư phạm, phù hợp với đối tượng học viên; có khả năng phát triển, mở rộng, vận dụng cao vào thực tiễn.