Phát biểu phát
động đợt thi đua, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Thi đua
“Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, mừng Thủ đô đổi mới”, các trường, các cơ
sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn Thành phố cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng
tâm của năm học 2014-2015; đẩy mạnh chất lượng phong trào thi đua dạy tốt học tốt
gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; triển khai Chương
trình hành động số 27-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đổi mới căn bản, toàn diện
giáo dục và đào tạo”; tiếp tục thực hiện tốt “Năm trật tự và văn minh đô thị”
và thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính.
Giám
đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát động đợt thi đua
Cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước
Cộng hòa XHCN Việt Nam" được triển khai từ ngày 3/2 đến hết ngày
30/4/2015. Qua các vòng cấp trường, cấp cụm, mỗi cụm chọn ra 50 bài dự thi xuất
sắc nhất nộp về Sở GD&ĐT Hà Nội.
Vụ trưởng Vụ
Pháp chế Bộ GD&ĐT Lê Thị Kim Dung khẳng định: Việc tổ chức tuyên truyền Hiến
pháp nhằm đảm bảo từng nội dung của Hiến pháp thực sự đi vào đời sống, tạo sự
chuyển biến sâu rộng và tích cực trên tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội.
Một trong những hình thức tuyên truyền hiệu quả nhất là tổ chức cuộc thi viết
"Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam". Thông qua cuộc thi,
tinh thần và nội dung của Hiến pháp sẽ được phổ biến sâu rộng đến mọi tầng lớp
nhân dân, từ đó nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành Hiến
pháp.
Cuộc thi phát
hiện và viết về gương điển hình tiên tiến kéo dài đến hết ngày 30/11/2015. Tham
gia cuộc thi, các đơn vị sẽ phát hiện và giới thiệu các gương điển hình tiên tiến,
người tốt việc tốt trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố. Bên cạnh
đó, các đơn vị, cá nhân còn có thể gửi bài viết dự thi, thuộc các thể loại báo
chí, ký sự, phóng sự về các gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực quản
lý, giảng dạy và học tập, hoạt động phong trào, nghiên cứu giáo dục.
Giám đốc Sở
Nguyễn Hữu Độ đã đề nghị các nhà trường tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, giáo
viên, nhân viên, học sinh nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, nội dung, thể lệ
của các cuộc thi, đồng thời tích cực tham gia cuộc thi với nhiều bài viết có chất
lượng.