Quang cảnh hội nghị.
Tham dự buổi kiến tập có đồng chí Vương Văn Lâm- Huyện ủy viên, Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Hoài Đức; đồng chí Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND xã Yên Sở cùng chuyên viên phụ trách cấp học mầm non; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ cơ sở mầm non độc lập, giáo viên cốt cán của 45 trường mầm non, 117 cơ sở MNĐL trên địa bàn huyện Hoài Đức.
Đại biểu dự hội nghị
Phát triển chương trình giáo dục nhà trường và xây dựng môi trường giáo dục tích cực cho trẻ mầm non là một hoạt động rất thiết thực và quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay.
Các hoạt động cho trẻ được tổ chức tại buổi chuyên đề
Tại buổi kiến tập, các đại biểu đã tham quan các lớp học, các phòng chức năng, dự 16 hoạt động học, hoạt động khám phá của trẻ như thể dục buổi sáng; trò chuyện sáng “Cảm xúc vui-buồn”, “Những bông hoa đẹp”, “Đôi tai kỳ diệu”, “Thế giới thực vật muôn màu”. Các hoạt động học như: Nhận biết hình tròn, quả bóng… Các hoạt động được chuẩn bị chu đáo, chất lượng, tạo sân chơi cho trẻ hoạt động, trải nghiệm bổ ích, trẻ hứng thú, chủ động & tự tin tìm hiểu, khám phá nội dung hoạt động.
Đồng chí Vương Văn Lâm - HUV, Trưởng phòng GD& ĐT huyện phát biểu tại buổi chuyên đề.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiến tập, đồng chí Vương Văn Lâm – Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD& ĐT huyện Hoài Đức nhấn mạnh, giáo dục mầm non là bậc học nền tảng, đặt những viên gạch đầu tiên trong việc hình thành nhân cách, phẩm chất và năng lực của trẻ em. Để thực hiện tốt vai trò này, việc phát triển chương trình giáo dục nhà trường và xây dựng môi trường giáo dục tích cực, phù hợp với sự phát triển của trẻ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Dựa trên nhu cầu và đặc điểm riêng của từng địa phương, từng trường học, từng trẻ để xây dựng chương trình giáo dục theo hướng đổi mới, linh hoạt và sáng tạo.
Chú trọng phát triển toàn diện các kỹ năng, tình cảm, thẩm mỹ và thể chất của trẻ, giúp trẻ có một nền tảng vững chắc để bước vào các bậc học tiếp theo. Xây dựng môi trường giáo dục tích cực cũng chính là yếu tố then chốt để tạo nên một môi trường học tập vui vẻ, an toàn và khuyến khích sự phát triển tự nhiên của trẻ”.
Đồng chí Vương Văn Lâm mong muốn thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề sẽ giúp các cô giáo có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để triển khai hiệu quả chương trình giáo dục, xây dựng một môi trường học tập tích cực. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ trong nhà trường.